Echad-Yachid எகாத்- யகீத் கிறிஸ்தவ குழப்பம்
ஏகத் vs யகீத் மற்றும் கிறிஸ்தவ போதகர்களின் அறியாமை திரிபும்!!
----------------------------------------------------------------------
கிறிஸ்தவ போதகர்கள் பொதுவாகவே கற்பனையையே நம்பிக்கையாகக் கொண்டிருப்பார்கள். நுனிப்புல் மேய்ந்துவிட்டு வாயில் வந்ததை அடித்துவிடுவார்கள். அதை அப்படியே வேதவாக்கு போலவும் கடவுள் அவர் வாயால் பேசுவது போலவும் பாமர மக்கள் கருதுவார்கள்.. சிறிதும் ஆராய்வதில்லை..
அதனால் போதகர்கள், " யார் தான் எதிர்த்து கேட்பார்? மூளையை யார் தான் பாவிப்பார்கள்?" என்ற தைரியத்தில் தான் இவ்வாறு கதைகட்டுவர்.
அந்த வரிசையில் வந்ததுவே ஏகாத் மற்றும் யகீத் பற்றி போதகர்களின் பிதற்றலாகும்.
உப பிரிவுகள்
1.எகாத் மற்றும் யகீத் பற்றி போதகர்களது கருத்து
2.எகாத் என்றால் உண்மையான அர்த்தம்
3 யகீத் என்றால் உண்மையான அர்த்தம்
4.எகாத் யகீத் பிரச்சினை ஏன்
5.தேவன் என்பவர் பன்மை கலந்த ஒருவரா?
6.ஒரே தேவன் மூன்றாக பிரிந்தாரா?
7.எலோஹீம் என்பது ஏன்?
*********
1.எகாத் (எஹத்) மற்றும் யகீத் (யஹீத்) பற்றி போதகர்கள் என்ன சொல்கிறார்கள்?
எகாத் (எஹத்) என்றால் ஒன்றுக்குமேற்பட்டவைகளினது கலவையான ஒன்று ஆகும்.
உதாரனமாக ஒரு நாள்.. இதில் இரவு பகல் என இரண்டு உள்ளது.
ஒரு குலை.. இதில் பல கனிகள் இருக்கலாம்.
ஆனால் யகீத் (யஹீத்) என்றால் வெறும் ஒன்றை மட்டுமே குறிக்கும். உதாரணமாக ஈசாக்கை ஒரே பையன் என்று சொல்வது போல்..
இது தான் இவர்கள் போலியாக கூறும் கருத்து!
****
2.எகத் என்றால் உண்மையாகவே என்ன அர்த்தம்?
எகத் என்றால் "ஒன்று" என்று அர்த்தம் ஆகும். அதாவது இது ஒரு பெயர்ச்சொல் (noun) ஆகும்.
இது ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட கலவையான ஒன்றை தான் குறிக்குமா என்றால், அது பொய்யான வாதம் ஆகும்.
இதற்கு பைபிளிலிருந்தே ஆதாரம் காண்போம்:
1.ஒரே இரவு
“"எகிப்து ராஜாவுக்குப் பானபாத்திரக்காரனும் சுயம்பாகியுமாகிய அவ்விரண்டுபேரும் சிறைச்சாலையில் இருக்கும்போது, ஒரே ராத்திரியிலே வெவ்வேறு பொருள்கொண்ட சொப்பனம் கண்டார்கள்."”
— ஆதியாகமம் 40:5 மேலும் 41:11
இங்கே உள்ள ஒரே இரவு என்பதிலுள்ள "ஒரே" என்பது "எஹத்" ஆகும்.
ஒரு இரவு என்பதில் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட இரவுகளின் கலவை இருக்குமா?
2.ஒரே தகப்பன்
“நாங்கள் எல்லாரும் ஒரு தகப்பனுடைய பிள்ளைகள்; நாங்கள் நிஜஸ்தர்; உமது அடியார் வேவுகாரர் அல்ல என்றார்கள்.”
— ஆதியாகமம் 42:11 மேலும் 42:13
ஒரே தகப்பன் என்பதில் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட தகப்பன் இருப்பார்களா?
3 .ஒரு கெரூபீன்
“"ஒருபுறத்து ஓரத்தில் ஒரு கேருபீனையும் மறுபுறத்து ஓரத்தில் மற்றக் கேருபீனையும் பண்ணிவை; அந்தக் கேருபீன்கள் கிருபாசனத்தின் இரண்டு ஓரங்களிலும் அதனோடே ஏகவேலையாயிருக்கும்படி, அவைகளைப் பண்ணக்கடவாய்."”
— யாத்திராகமம் 25:19
ஒரு கெரூப் என்பதில் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட கெரூபீன்களின் கலவை இல்லையே.
4.ஒரே சாட்சி
“"எவனாகிலும், ஒரு மனிதனைக்கொன்றுபோட்டால், அப்பொழுது சாட்சிகளுடைய வாக்குமூலத்தின்படியே அந்தக் கொலைபாதகனைக் கொலைசெய்யக்கடவர்கள்; ஒரே சாட்சியைக்கொண்டுமாத்திரம் ஒரு மனிதன் சாகும்படி தீர்ப்புச்செய்யலாகாது."”
— எண்ணாகமம் 35:30
“சாவுக்குப் பாத்திரமானவன் இரண்டு மூன்று சாட்சிகளுடைய வாக்கினால் கொலை செய்யப்படக்கடவன்; ஒரே சாட்சியினுடைய வாக்கினால் அவன் கொலை செய்யப்படலாகாது.”
— உபாகமம் 17:6
“"ஒருவன் எந்த அக்கிரமத்தையாவது எந்தப் பாவத்தையாவது செய்தான் என்று சொல்லப்பட்டால், ஒரே சாட்சியினால் நியாயந்தீர்க்கக்கூடாது; இரண்டு மூன்று சாட்சிகளுடைய வாக்கினாலே காரியம் நிலைவரப்படவேண்டும்."”
— உபாகமம் 19:15
இங்கே உள்ள ஒரே சாட்சி என்பது ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பல சாட்சிகளா?
5.ஒரு தீர்க்கதரிசி
“"கிழவனான ஒரு தீர்க்கதரிசி பெத்தேலிலே குடியிருந்தான்; அவன் குமாரர் வந்து தேவனுடைய மனுஷன் அன்றையதினம் பெத்தேலிலே செய்த எல்லாச் செய்கைகளையும், அவன் ராஜாவோடே சொன்ன வார்த்தைகளையும் தங்கள் தகப்பனுக்கு அறிவித்தார்கள்."”
— 1 இராஜாக்கள் 13:11 மேலும் 20:13
ஒரு தீர்க்கதரிசி என்பது ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட தீர்க்கதரிசிகளின் கலவை அல்லவே
இப்படி எகத் என்பது வெறும் ஒன்று என்பதை குறிக்க பாவிக்கப்படும்.
அது ஒரு கலவையாகவும் இருக்கலாம்.. அதே நேரம் தனித்ததானதாகவும் இருக்கலாம்.
ஒரு கலவை என்று வரும்போதும் அந்த கலவை ஒன்றாகவே இருக்கும்.
உதாரணமாக ஒரு கை என்றால் அதில் ஐந்து விரல்கள், தோல் நரம்புகள் என பல சேர்ந்ததாக காணப்பட்டாலும், ஒரு கை எனும்போது கையின் எண்ணிக்கை ஒன்று என்பதே அதன் அர்த்தம் ஆகும்.
ஒரு நாள் என்பதில் இரவு பகல் இருந்தாலும், இரவு பகல் இரண்டையும் சேர்த்தும் நாளின் எண்ணிக்கை ஒன்று என்பதாகும்.
மேலே உள்ள வசனங்களில் தனிமையாக உள்ளவைகளை குறிக்க "எகத் " பாவிக்கப்பட்டுள்ளதை காண்பீர்கள்.
அதில் எந்த கலவையும் இல்லை!
ஆகவே எகத் என்பது கலவையான ஒன்றையே குறிக்கும் என்பது பச்சை பொய்யானதாகும்.
எண்ணிக்கை ஒன்று என்பதே அதன் அர்த்தம்!
*****
3.யகீத் (யஹீத்) என்றால் என்ன?
யஹீத் என்பது அடைமொழி (adjective) ஆகும். அது ஒரு பெயர்ச்சொல் (noun) அல்ல.
எகத் என்பதே பெயர்ச்சொல்.
இதன் அர்த்தம் ஒற்றை (only) என சொல்லலாம்.
இது யஹீதக-உன் யஹீத் , அல்லது வெறும் "யஹீத்" ஒரே பிள்ளை என்பதை குறிக்க பாவிக்கப்பட்டுள்ளது. (எரேமியா 6:26, ஆதியாகமம் 22:2, சகரியா 12:10)
அதேபோல தனித்திருப்பன் என்ற அர்த்தத்தில் சங்கீதம் 25:16 இல் பாவிக்கப்பட்டுள்ளது.
இது அடைமொழி ஆகும். அடைமொழியையும் பெயர்ச்சொல்லையும் வேறுபடுத்த தெரியாமல் அதை வைத்து ஒரு நம்பிக்கையையே உருவாக்கிவிட்டனர்.
ஒருவன் என்பதை குறிக்க யஹீத் என்று வராது.. எகத் என்றே வரும்.
*****
4.இந்த எகத் யகீத் பிரச்சினை ஏன்?
இது ஏன் என்றால் பழைய ஏற்பாட்டில் தேவன் ஒருவன் என்று சொல்லப்படுகிறது. ஆனால் இவர்கள் பிதா தேவன், குமார தேவன் ,ஆவி தேவன் என மூன்று நபர்கள் இருப்பதாக நம்புகின்றனர்.
கடவுள் ஒருவர் என சொன்னால், மற்ற இரண்டு நபர்களையும் விட்டுவிட வேண்டி வருகிறது.
அதை சமாளிக்க தான், தேவன் ஒருவன் (எஹத்) என்றால், பன்மை கலந்த ஒன்று.. தனி ஒன்று என்றால் யஹீத் என வரவேண்டும் என வாதிட்டனர்.
ஆனால் யஹீத் என்பது அடைமொழி, அதை அவ்விடம் பயன்படுத்த முடியாது என்பதை கூட அறியாமல்!!!
*****
5.தேவன் என்பவர் பன்மை கலந்த ஒருவரா?
பழைய ஏற்பாட்டில் தேவன் என்பவர் ஒரு நபரே ஆவார். (தேவதூதனையும் அவன் தேவனது கட்டளைப்படி நடப்பதால், அவன் செய்வதையும் தேவன் செய்தார் என சொல்லப்படும்.. அதனுடன் குழப்பிக் கொள்ள வேண்டாம்!)
1.தேவன் தன்னை "நாம்" என்று சொல்லாமல், "நான்" என்றே சொல்கிறார்.
² உன்னை அடிமைத்தன வீடாகிய எகிப்துதேசத்திலிருந்து புறப்படப்பண்ணின உன் தேவனாகிய கர்த்தர் நானே.
³ என்னையன்றி உனக்கு வேறே தேவர்கள் உண்டாயிருக்கவேண்டாம்.
…
⁵ "நீ அவைகளை நமஸ்கரிக்கவும் சேவிக்கவும் வேண்டாம்; உன் தேவனாகிய கர்த்தராயிருக்கிற நான் எரிச்சலுள்ள தேவனாயிருந்து, என்னைப் பகைக்கிறவர்களைக்குறித்துப் பிதாக்களுடைய அக்கிரமத்தைப் பிள்ளைகளிடத்தில் மூன்றாம் நான்காம் தலைமுறைமட்டும் விசாரிக்கிறவராயிருக்கிறேன்."
⁶ "என்னிடத்தில் அன்புகூர்ந்து, என் கற்பனைகளைக் கைக்கொள்ளுகிறவர்களுக்கோ ஆயிரம் தலைமுறைமட்டும் இரக்கஞ்செய்கிறவராயிருக்கிறேன்."
(யாத்திராகமம் 20:2,3,5,6)
⁶ "நான் முந்தினவரும், நான் பிந்தினவருந்தானே; என்னைத்தவிர தேவன் இல்லையென்று, இஸ்ரவேலின் ராஜாவாகிய கர்த்தரும், சேனைகளின் கர்த்தராகிய அவனுடைய மீட்பரும் சொல்லுகிறார்."
…
²⁴ "உன் மீட்பரும், தாயின் கர்ப்பத்தில் உன்னை உருவாக்கினவருமான கர்த்தர் சொல்லுகிறதாவது: நானே எல்லாவற்றையும் செய்கிற கர்த்தர்; நான் ஒருவராய் வானங்களை விரித்து, நானே பூமியைப் பரப்பினவர்."
(ஏசாயா 44:6,24)
⁵ "நானே கர்த்தர், வேறொருவர் இல்லை; என்னைத்தவிர தேவன் இல்லை."
⁶ "என்னைத்தவிர ஒருவரும் இல்லையென்று சூரியன் உதிக்கிற திசையிலும், அது அஸ்தமிக்கிற திசையிலும் அறியப்படும்படிக்கு நீ என்னை அறியாதிருந்தும், நான் உனக்கு இடைக்கட்டு கட்டினேன்; நானே கர்த்தர், வேறொருவர் இல்லை."
⁷ "ஒளியைப் படைத்து, இருளையும் உண்டாக்கினேன், சமாதானத்தைப்படைத்து தீங்கையும் உண்டாக்குகிறவர் நானே; கர்த்தராகிய நானே இவைகளையெல்லாம் செய்கிறவர்."
⁸ "வானங்களே, உயர இருந்து சொரியுங்கள்; ஆகாயமண்டலங்கள் நீதியைப் பொழியக்கடவது; பூமி திறவுண்டு, இரட்சிப்பின் கனியைத்தந்து, நீதியுங்கூட விளைவதாக; கர்த்தராகிய நான் இவைகளை உண்டாக்குகிறேன்."
…
¹² "நான் பூமியை உண்டுபண்ணி, நானே அதின்மேல் இருக்கிற மனுஷனைச் சிருஷ்டித்தேன்; என் கரங்கள் வானங்களை விரித்தன; அவைகளின் சர்வசேனையையும் நான் கட்டளையிட்டேன்."
(ஏசாயா 45:5-8,12)
“"பூமியின் எல்லையெங்குமுள்ளவர்களே, என்னை நோக்கிப்பாருங்கள்; அப்பொழுது இரட்சிக்கப்படுவீர்கள்; நானே தேவன், வேறொருவரும் இல்லை."”
— ஏசாயா 45:22
இங்கே தன்னை தவிர வேறு தேவன் இல்லை என கூறும் போது, அங்கே ஒரே ஒரு நபரே உள்ளார்.. அந்த நபரை தவிர வேறு கடவுள் இல்லை என தெளிவாகிறது.
***
2.அவரை (ஹு) தவிர தேவன் இல்லை என மோசே சொல்கிறார்.. அவர்களை தவிர என்று ஒன்றுக்கு மேற்பட்டதை சொல்லவில்லை
³⁵ "கர்த்தரே தேவன், அவரையல்லாமல் வேறொருவரும் இல்லை என்பதை நீ அறியும்படிக்கு, இது உனக்குக் காட்டப்பட்டது."
…
³⁹ "ஆகையால், உயர வானத்திலும் தாழ பூமியிலும் கர்த்தரே தேவன், அவரைத் தவிர ஒருவரும் இல்லை என்பதை நீ இந்நாளில் அறிந்து, உன் மனதிலே சிந்தித்து,"
(உபாகமம் 4:35,39)
ஆகவே ஒரு தேவனே உள்ளார்.. அவருக்குள் மூன்று நபர்களெல்லாம் கிடையாது... அப்படி இருந்தால் மூன்று கடவுள்களாக தான் வரும்..
****
6.ஒரு தேவன் மூன்றாக பிரிந்துவிட்டாரோ?
ஒரு தேவன் மூன்றாக பிரிந்து விட்டால், அப்போதும் புதிதாக கடவுள் பிரிந்து தோன்றினார்.
*****
7.எலோஹீம் என்பது ஏன்?
எலோஹீம் என்பதன் நேரடி அர்த்தம் தேவர்கள் என இருந்தாலும், பழைய ஏற்பாட்டில் கண்ணியத்தின் நிமித்தமாக பன்மையில் பாவிக்கப்பட்டிருப்பதை படித்தாலே புரிந்து கொள்ளலாம்.
உதாரணமாக மோசேயை பார்வோனுக்கு தேவனாக ஆக்கியதாக தேவன் சொல்லுவதிலும் மோசேயை எலோஹீம் என்றே சொல்கிறார். (யாத்திராகமம் 7:1)
மோசே என்பவர் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட கலவை அல்ல.. ஒரு தனி மனிதன் ஆவார்..
அவரை எப்படி எலோஹீம் என சொன்னதோ அதுபோன்றே , தேவனை குறித்து கூறப்பட்டுள்ளது.
அந்த தேவன் கலவை அல்ல என்பதை 5இல் குறிப்பிடப்பட்ட வசனங்களே தெளிவாக்க போதுமானது
ஆகவே கற்பனை கதைகளை நம்பி ஏமாற வேண்டாம்
பார்க்க ஆதியாகமம் தொடர்-1
*****
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக